Tổng hợp 10 cách tăng tốc Website WordPress không thể bỏ qua

Website được xây dựng trên nền tảng WordPress là một trong những sự lựa chọn hàng đầu hiện nay cho các Developer.  Đây là nền tảng nổi tiếng bởi vì nó dễ làm quen, tiết kiệm nhiều thời gian để phát triển. Tuy vậy, trong quá trình sử dụng, một website WordPress rất dễ rơi vào tình trạng bị chậm bởi vì nhiều nguyên nhân. Hôm nay, các bạn hãy cùng với THEME WP tìm hiểu về nguyên nhân website WordPress bị chậm cũng như 10 cách để tăng tốc website WordPress nhé

Những nguyên nhân chính khiến Website WordPress bị chậm

tăng tốc website wordpress

Hãy tăng tốc website WordPress của bạn để đạt được hiệu quả công việc cao hơn

Cài quá nhiều plugin

Việc lạm dụng quá nhiều plugin trên WordPress là một trong những nguyên nhân khiến cho tốc độ tải của website bị chậm đi. Plugin được cài đặt và hoạt động dựa theo cơ chế móc nối vào các hàm trong nhân của WordPress. Việc phải móc nối với quá nhiều hàm như vậy sẽ khiến WordPress thực hiện quá nhiều tác vụ trước khi có thể hiển thị nội dung của website.

Hình ảnh trên website/bài viết chưa được tối ưu

Hình ảnh là một yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến tốc độ tải của website. Nếu hình ảnh trên website của bạn chưa được tối ưu sẽ khiến cho tốc độ tải website chậm đi rất nhiều. Và ngược lại, bạn hoàn toàn có thể tăng tốc website WordPress của mình bằng cách sử dụng các hình ảnh có dung lượng dưới 120kb.

Dùng các Plugin phiên bản cũ

Plugin cũ là những plugin chưa được cập nhật, chưa được tối ưu, vì thế, hiệu suất làm việc của chúng không được cao. Đây là nguyên nhân dẫn khiến cho website của bạn tải chậm.

Dùng các Widget bên ngoài

Việc sử dụng các Widget bên ngoài có thể khiến cho website của bạn tải chậm hơn. Khác với các Widget mặc định của WordPress, các Widget này có thể sử dụng tài nguyên bên ngoài nên sẽ mất thêm thời gian để tải những nội dung này, để hiển thị lên thiết bị của người dùng. Nếu như các Widget này bị hỏng thì trình duyệt vẫn sẽ phải xử lý cho đến khi hết thời gian tải trang. Hãy hạn chế sử dụng các widget bên ngoài để tăng tốc website WordPress nhé

Lượng truy cập website cao và quá nhiều dữ liệu

Điều này tất nhiên sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tốc độ tải website của bạn. Ngoài ra nó còn có thể khiến website bị chết server vì không thể đáp ứng được kịp thời các yêu cầu cùng một lúc.

Ảnh hưởng của tốc độ Website đến SEO

thủ thuật wordpress

Tăng tốc website WordPress sẽ giúp quá trình SEO đạt hiệu quả cao hơn

Tốc độ của Website, hay còn được gọi là thời gian tải trang. Đây là thuật ngữ dùng để chỉ thời gian để một trang web được tải đầy đủ. Tốc độ tải trang có ảnh hưởng cực kỳ lớn tới chiến lược SEO Website của bạn. Cụ thể như sau:

Tốc độ của Website là một yếu tố xếp hạng quan trọng của Google

Một trang web có tốc độ tải chậm sẽ bị Google xếp hạng thấp hơn so với các trang có thời gian tải ngắn. Bởi vì, nếu trang web mất quá nhiều thời gian để tải Google bot sẽ không thể xem xét được toàn bộ website. Bởi vì, nó phải hoàn thành nhiều nhiệm vụ khác phải nữa. Điều này sẽ ảnh hưởng không tốt đến Traffic của Website.

Website bị chậm ảnh hưởng xấu đến trải nghiệm người dùng

Website của bạn có tốc độ tải nhanh, người dùng sẽ tốn ít để thời gian chờ đợi hơn.  Cộng với nội dung có chất lượng tốt, họ sẽ trở thành độc giả trung thành của bạn. Trải nghiệm của người dùng là một yếu tố vô cùng quan trọng. Nên bạn hãy cố gắng tăng tốc website WordPress của mình nhé.

Tốc độ website ảnh hưởng lớn đến quá trình thu thập dữ liệu của Google

Google sẽ dễ dàng tiếp cận và thu thập dữ liệu của các trang web có tốc độ tải nhanh hơn so với các trang có tốc độ tải chậm. Các trang tải chậm có thể là do sử dụng quá nhiều File, hình ảnh có dung lượng lớn,… Điều này khiến cho Google phải phân bố nhiều tài nguyên và tốn nhiều băng thông hơn.

10 cách tăng tốc website WordPress tốt nhất hiện nay

tăng tốc wordpress

Tăng tốc website wordpress bằng cách loại bỏ các quảng cáo Pop-up

Đặt các quảng cáo lên website là hình thức giúp cho bạn gia tăng thu nhập. Nhưng, nếu bạn lạm dụng việc quảng cáo quá nhiều. Nhất là các quảng cáo pop-up sẽ làm quá tải dung lượng của website. Vì thế, khi bỏ bớt các quảng cáo pop-up thì tốc độ tải website sẽ nhanh hơn. Trải nghiệm người dùng cũng tốt hơn. Bạn hoàn toàn có thể giữ các quảng cáo nhưng nên chèn ít và sử dụng quảng cáo dạng banner có hiệu ứng nhẹ nhàng, đơn giản.

Lựa chọn các theme chất lượng

Theme WordPress tối ưu là yếu tố vô cùng quan trọng trong thiết kế website, đặc biệt nếu lựa chọn được một bộ theme tốt thì tốc độ tải trang web của bạn sẽ được cải thiện nhiều. Một bộ theme gọn nhẹ, chuẩn SEO, sẽ đem lại nhiều tác dụng tốt. Có thể kể đến như: tốc độ tải trang nhanh hơn, trải nghiệm người dùng tốt hơn. Dẫn đến có nhiều lượt truy cập và thứ hạng trên trang kết quả tìm kiếm của Google cao hơn.

Giảm bớt Plugin được cài trên trang web để tăng tốc website WordPress

Nếu website của bạn được thiết kế trên nền tảng WordPress thì việc cài đặt quá nhiều Plugin sẽ khiến cho tốc độ tải trang trở nên chậm chạp hơn rất nhiều. Vì thế, bạn nên loại bỏ các plugin không cần thiết. Số lượng plugin càng ít thì tốc độ tải trang sẽ càng nhanh hơn.

Giảm thiểu nội dung trên trang chủ

Số lượng các bài viết, hình ảnh, văn bản xuất hiện trên trang chủ cũng gây ảnh hưởng tới tốc độ tải trang. Vì vậy, để tăng tốc website WordPress, bạn nên lựa chọn những thông tin cần thiết, liên quan đến website và loại bỏ những nội dung thừa.

Giảm thiểu dung lượng của hình ảnh

Hình ảnh là thành phần bắt buộc trong giao diện website. Nhưng đây cũng là yếu tố gây nặng cho website của bạn. Vì vậy, bạn nên cân bằng giữa dung lượng và chất lượng ảnh. Hãy tối ưu hóa hình ảnh để có được chất lượng hình ảnh tốt ở mức dung lượng thấp nhất có thể. Qua đó, tốc độ trang web sẽ nhanh hơn.

Tối ưu hóa cơ sở dữ liệu để tăng tốc website WordPress

Bạn có thể tối ưu hóa phần cơ sở dữ liệu qua các plugin. CSDL được tối ưu hóa tốt sẽ giúp tăng tốc độ tải trang. CHúng tôi gợi ý bạn nên sử dụng plugin WP-Optimize.

Tối ưu hóa CSS và JS để tăng tốc Website WordPress

Để có thể tối ưu hóa JS, CSS. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng plugin WP Minify Fix. Khi cài đặt và kích hoạt plugin này trên website của bạn, nó sẽ kết hợp rồi nén JS và các tập tin CS. Nhờ vậy, cải thiện được thời gian tải trang.

Tăng tốc website WordPress bằng plugin WP Super Cache

WP Super Cache được đánh giá là một plugin miễn phí tốt nhất để tăng tốc trang web WordPress. Plugin này sẽ giúp cho bạn tạo bộ nhớ đệm (cache) cho trang web. Cụ thể,  nó sẽ hỗ trợ bạn bằng cách ứng dụng phương thức HTML Cache. Đây là một plugin bắt buộc phải có cho website của bạn.

Sử dụng Google Page Speed

Công cụ Google Pagespeed được chính Google phát triển. Với mục đích hỗ trợ đánh giá tốc độ website, đưa ra lời khuyên về yếu tố cần khắc phục để giảm thời gian tải trang. Đây là một công cụ tăng tốc website WordPress khá hiệu quả, bạn nên tận dụng nó nhé.

Sử dụng CDN cho website

CDN (Content Delivery Network) là hệ thống các máy chủ được đặt tại nhiều nơi trên thế giới. Các máy chủ này có chức năng sao lưu bản sao các nội dung tĩnh bên trong website. Tiếp đó, các máy chủ này sẽ phân tán các nội dung đó ra nhiều máy chủ khác. Nhờ vậy, khi người dùng truy cập thì tốc độ tải trang sẽ nhanh hơn. Do có nhiều tính năng, thông tin, cơ sở dữ liệu được tải cùng một lúc.

Hi vọng rằng, thông qua 10 cách tăng tốc website WordPress mà chúng tôi vừa giới thiệu trên đây. Sẽ giúp cho các bạn có thêm những cách hữu ích để giúp website hoạt động tốt hơn. Mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng và đạt được thứ hạng cao hơn trên trang kết quả tìm kiếm của Google. Hãy tiếp tục đón đọc những bài viết tiếp theo về thủ thuật WordPress của THEME WP nhé.

5/5 - (5 bình chọn)
facebook-icon
zalo-icon
zalo-icon